Đưa hoạt hình Việt Nam vươn ra thế giới

14:40 - Thứ Sáu, 25/08/2023 Lượt xem: 6309 In bài viết

Bộ phim hoạt hình "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" có quy mô 450 tập, sản xuất bằng công nghệ 3D hiện đại, sẽ được phát hành đa nền tảng. Những tập đầu của bộ phim đã bắt đầu lên sóng.

Lễ ra mắt bộ phim "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" - Ảnh: VGP/HM

Với khát vọng ghi tên Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới, Công ty TNHH Đầu tư công nghệ và dịch vụ Sconnect Việt Nam và Alpha Animation Studio đã hợp tác sản xuất dự án phim "Trạng Quỳnh thời nhí nhố". Đây là dự án hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh được sản xuất với quy mô dự kiến tới 450 tập.

Với thiết kế hình ảnh 3D hiện đại và sống động, kết hợp với nghiên cứu văn hóa dân gian để tái hiện những khung cảnh làng quê xưa, một phiên bản mới lạ của nhân vật nổi tiếng trong văn hóa dân gian Việt Nam sẽ được phát hành đa nền tảng trên mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Dự kiến phiên bản chiếu rạp cũng sẽ được nhà sản xuất ra mắt công chúng.

Mỗi tập phim là một câu chuyện hài hước, nhí nhố của cậu bé Quỳnh và những người xung quanh. Với tố chất thông minh, tháo vát nhưng cũng rất ngây ngô của một đứa trẻ tinh nghịch, Quỳnh cùng những người bạn sẽ giúp khán giả trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc, những câu chuyện rất đời thường nhưng không kém phần thú vị.

Bên cạnh đó, bộ phim còn mang đến những truyền thuyết, thần thoại quen thuộc của người Việt, đan xen những tình tiết hài hước kết hợp hành động khiến "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" không chỉ mang tính giải trí cao mà còn chuyển tải giá trị nhân văn.

Theo ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Sconnect, dự án "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" được kỳ vọng là cú hích quan trọng để thúc đẩy sản phẩm hoạt hình 3D phát triển, không chỉ hướng tới phục vụ khán giả trong nước, mà còn có mục tiêu giới thiệu nhiều hơn nữa văn hóa dân gian Việt Nam đến với công chúng quốc tế.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất hoạt hình, Đạo diễn Trịnh Lâm Tùng cũng chia sẻ, series phim "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" mang niềm tin dùng trí tuệ Việt và sức mạnh tập thể Việt để đưa hoạt hình Việt hoà nhập vào nền công nghiệp hoạt hình thế giới.

Theo báo cáo của Yahoo Finance, thị trường phim hoạt hình toàn cầu ước đạt 391,19 tỷ USD năm 2022, dự kiến lên tới 587,1 tỷ USD vào năm 2030, với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm là 5,2%. Riêng hoạt hình 3D ước đạt 47 tỷ USD vào năm 2030.

Theo chinhphu.vn
Bình luận

Tin khác

Back To Top